Tổng Quan Đội Tuyển Bóng Đá Bỉ Và Những Thông Tin Cần Biết

Mùa giải năm nay, đội tuyển Bỉ chính là cái tên được nhiều người hâm mộ mong chờ và mong đợi nhất. Đây được coi là huyền thoại bóng đá châu Âu với những thành tích nổi bật. Hiện tại, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA và chịu rất nhiều áp lực ở mùa giải EURO năm nay. Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan đội tuyển bóng đá Bỉ nhé.

Tổng quan đội tuyển bóng đá Bỉ

Theo nhatvip, đội tuyển Bỉ là đội tuyển quốc gia Bỉ được quản lý bởi Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Bỉ. Ngoài ra, người hâm mộ còn gọi anh bằng những cái tên khác như Rode Duivels, Diables Rouges, Die Roten Teufel hay còn gọi là Quỷ đỏ. Hiện tại, đội đóng vai trò quan trọng trong Liên đoàn bóng đá lục địa UEFA.

Đội bóng được dẫn dắt và chỉ đạo bởi huấn luyện viên Roberto Martinez và đội trưởng Eden Hazard. Đây là hai cái tên nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn đến bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Sân nhà của đội là sân vận động King Baudouin với sức chứa gần 100.000 người.

Đội đã chính thức đại diện cho đất nước tham dự một giải đấu quốc tế với trận đấu đầu tiên vào năm 1904. Trong thời gian đó, đội đã mang vinh quang về cho đất nước với hàng nghìn giải thưởng lớn nhỏ khác.

Hiện tại, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA từ ngày 19/12/2019 đến nay. Sẽ thấy phong độ cũng như thực lực là quá lớn và chưa có đội bóng nào có thể vượt qua và cạnh tranh được vị trí người Bỉ này.

Thành tích tốt nhất của Bỉ là vị trí thứ ba ở mùa giải World Cup 2018, vị trí á quân EURO năm 1980 và huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè năm 1920. Đội tuyển Bỉ bước vào mùa giải với sự tự tin năm nay. những ứng viên sáng giá nhất.

Tổng hợp thông tin mới nhất về đội tuyển Bỉ hôm nay

Danh sách cầu thủ Bỉ mới nhất

Theo tình hình dịch bệnh Covid-19, một số cầu thủ của các đội bóng khác không đủ điều kiện sức khỏe để tham dự mùa giải EURO 2021 năm nay. Đây là điều khá đáng tiếc với những cầu thủ trẻ đang phát triển nhưng chưa thể hiện được tài năng.

Điều này dẫn đến việc Tổ chức UEFA tăng số lượng cầu thủ tham dự Euro 2021 từ 23 lên 26 người. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Bỉ sẽ có nhiều cơ hội hơn để thay đổi cầu thủ. Và dưới đây sẽ là danh sách 26 cầu thủ chính thức tham gia mùa giải 2021 này.

  • Huấn luyện viên: Roberto Martínez.
  • Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid), Simon Mignolet (Club Brugge) và Matz Sels.
  • Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham), Dedryck Boyata (Hertha Berlin), Jason Denayer (Lyon), Thomas Vermaelen (Vissel Kobe), Jan Vertonghen (Benfica), Timothy Castagne (Leicester) và Thomas Meunier (Borussia Dortmund).
  • Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City), Leander Dendoncker (Wolves), Dennis Praet (Leicester), Youri Tielemans (Leicester), Hans Vanaken (Club Brugge), Axel Witsel (Borussia Dortmund), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir) và Thorgan Hazard (Borussia Dortmund).
  • Tiền đạo: Michy Batshuayi (Crystal Palace), Christian Benteke (Crystal Palace), Romelu Lukaku (Inter), Jeremy Doku (Rennes), Eden Hazard (Real Madrid), Dries Mertens (Napoli) và Leandro Trossard (Brighton).
  • Cầu thủ dự bị: Thomas Kaminski (Blackburn Rovers), Alexis Saelemaekers (AC Milan AC), Albert Lokonga (Anderlecht), Bryan Heynen (RC Genk), Thomas Foket (Reims), Adnan Januzaj (Real Sociedad), Jordan Lukaku (Antwerp ) , Zinho Vanheusden (Standard Liege) và Yari Verschaeren (Anderlecht).

Tổng hợp thông tin mới nhất về đội tuyển Bỉ hôm nay

Thành tích của đội tuyển bóng đá Bỉ

Tin tức từ nhat vip cho biết, kể từ khi thành lập đội tuyển Bỉ đã đạt được nhiều thành tích vang dội cho đất nước. Một ví dụ điển hình là vị trí thứ hai tại giải bóng đá châu Âu EURO năm 1980 sau khi tham dự giải đấu này 5 lần. Năm 2016, họ vào đến Tứ kết nhưng phải dừng bước sau trận thua Xứ Wales 1-3.

Huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic 1920 Và gần đây nhất là năm 2018, đội tuyển đã đứng thứ 3 ở mùa bóng đá World Cup.

Hiện tại, đội tuyển Bỉ đang có thành tích khá tốt tại vòng loại Euro 2021 với tổng cộng 10 trận thắng, không hòa và không thua. Trong đó, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội ở vòng loại là Romelu Lukaku với tổng cộng 7 bàn thắng.

Ở vòng loại này, Bỉ nằm ở bảng I cùng với Nga, Scotland, Síp, Kazakhstan và San Marino. Ở bảng I này, chúng ta thấy Bỉ có thể dễ dàng chiếm giữ vị trí số 1 với thành tích toàn thắng. Đây là khởi đầu rất tốt và việc ghi được nhiều điểm sẽ giúp ích rất nhiều cho những vòng đấu sau.

Chúc đội tuyển Bỉ thành công hơn nữa ở mùa giải Euro 2021 năm nay!

Qua bài viết này đã liệt kê những thông tin tổng quan đội tuyển bóng đá Bỉ. Đây là đội bóng có truyền thống lâu đời và đã xây dựng được đế chế bóng đá huyền thoại cho riêng mình.

Bài viết liên quan