Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Vận Động Viên Của Michael Phelps

Huyền thoại Olympic Michael Phelps đã chia sẻ một kế hoạch sức khỏe tập trung vào 5 yếu tố mà ông tin là quan trọng nhất để duy trì sức khỏe thể chất và cải thiện sức khỏe tinh thần. Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe cho vận động viên hiệu quả dưới đây nhé!

Ngủ đủ giấc

Theo như những người chơi game nổ hũ net88 được biết, chúng ta nên nhắm tới giấc ngủ 7,5-8 tiếng mỗi đêm, trong đó có 20% giấc ngủ REM (ngủ chuyển động mắt nhanh) và 20% giấc ngủ sâu.

Nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia y tế, Tiến sĩ Natalie Christine Dattilo giải thích rằng giấc ngủ giúp chúng ta xử lý và lưu trữ thông tin cũng như cảm xúc. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng tích hợp và ghi nhớ những trải nghiệm cảm xúc tích cực của não.

Vận động

Vận độngy không chỉ khiến Phelps trở thành một biểu tượng mà còn đóng vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe tinh thần của anh.

Theo Moffa, vận động thường xuyên hoặc tham gia hoạt động thể chất phải là một phần không thể thiếu trong thói quen sức khỏe của bạn. Ngoài việc giải phóng endorphin, tập thể dục còn giúp bạn thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực, mang lại cho bạn năng lượng và không còn trì trệ.

Tiến sĩ Dattilo đồng ý, lưu ý rằng tập thể dục giải phóng endocannabinoids: “Tập thể dục làm tăng độ nhạy cảm của con người với niềm vui, điều đó có nghĩa là nó khiến mọi việc chúng ta làm trở nên thú vị hơn.”

Bí quyết chăm sóc sức khỏe của vận động viên Michael Phelps

Ngắt kết nối

Theo nguồn tin tham khảo của những người quan tâm lịch thi đấu bóng đá net88, thói quen tắt điện thoại, máy tính vài giờ trước khi đi ngủ và không bật hoặc không bật khi thức dậy vào buổi sáng, chế độ Không làm phiền, là cách để chúng ta kết nối lại với thế giới thực. . Không nghiện các thiết bị điện tử giúp chúng ta giữ đầu óc minh mẫn và sáng tạo hơn.

Ngoài ra, bạn nên dành cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi 5 hoặc 10 phút trong quá trình làm việc và chuyển dạ. Một giải pháp khác để nhanh chóng thư giãn sau giây phút căng thẳng là đi tắm hoặc chợp mắt một lát, điều này cũng giúp khôi phục tâm trạng tích cực.

Hít thở

Hít thở là yếu tố quyết định mạnh mẽ đến sức khỏe thể chất và tinh thần và con người có thể kiểm soát nó tốt hơn chúng ta nghĩ.

Chúng ta có thể cố tình tác động đến hơi thở của mình. Nếu bạn muốn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái, hãy tăng tốc hoặc kéo dài thời gian thở ra, nếu bạn muốn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn, hãy chậm lại và kéo dài thời gian thở ra.

Các chuyên gia cho rằng nhịp thở tối ưu để tạo ra trạng thái tập trung hoặc thư giãn là 5-6 nhịp thở mỗi phút. Nói cách khác, khoảng 10 giây cho một chu kỳ thở hoàn chỉnh (một lần hít vào, một lần thở ra).

Nói chuyện với ai đó

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Trường Y Harvard, thiếu tiếp xúc xã hội là nguyên nhân số một gây ra trầm cảm.

Nghiên cứu cho thấy rằng bạn cần duy trì liên lạc thường xuyên với các kết nối xã hội đáng tin cậy, chẳng hạn như thành viên gia đình, bạn đời, bạn bè, giáo viên, nhà trị liệu hoặc cố vấn.

Trên đây là tổng hợp thông tin cách chăm sóc sức khỏe cho vận động viên mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan