Bài Yugioh Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chơi Và Luật Chơi Dễ Hiểu

Bài Yugioh là gì? Cách chơi bài Yugioh cực kỳ thú vị nhưng có một vài quy tắc cần phải nhớ đúng. Nếu bạn muốn chiến thắng Yugioh, bạn phải có chiến lược riêng của mình. Hiện nay, bài Yugioh đã trở thành một trò chơi trực tuyến phổ biến, hãy cập nhật thông tin với chúng tôi ngay!

Yugioh là gì? Tìm hiểu về bộ bài thời thơ ấu

Bộ bài Yugioh ban đầu là tên của một bộ truyện tranh Nhật Bản rất nổi tiếng xoay quanh nhiều trò chơi khác nhau. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, bộ truyện này được gọi là “Vua cờ bạc” và sau đó, cốt truyện hư cấu trong truyện đã được chuyển thể thành trò chơi Yugioh có thật.

Trò chơi bài Yugioh - Hướng dẫn cách chơi, luật chơi dễ hiểu!

Học các lá bài trong bộ bài Yugioh

Trong Yugioh, có 3 bộ bài chính được sử dụng, 3 bộ bài này có tính chất hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

Boong chính

Mỗi bộ bài nên có từ 40 – 60 lá, các ván đấu dành cho người chơi có kinh nghiệm thường chỉ sử dụng 40 lá.

Lưu ý, bộ bài chính không được phép có nhiều hơn 3 lá bài giống hệt nhau trong một hộp.

Boong bổ sung

Nguồn tin từ HITCLUB cho biết: Extra Deck chứa Quái thú Fusion và Synchro. Chúng chỉ được giới thiệu vào Yugioh trong một số điều kiện nhất định. Số lượng lá bài trong bộ bài này trong trò chơi Yugioh chỉ từ 0 – 15 lá.

Boong ngoài

Bộ bài này có 0 – 15 lá và không được tính vào bộ bài chính. Đây là bộ bài dùng để thêm – bớt – điều chỉnh vào bộ bài chính giữa những người chơi trong mỗi vòng. Bạn có thể thay đổi bộ bài bên ngoài và bộ bài chính, nhưng không thể thay đổi số lượng lá bài trong bộ bài chính.

Luật chơi và hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về cách chơi bài Yugioh

Luật chơi bài Yugioh

Luật chơi bài Yugioh quy định rõ ràng từng loại bài trong một bộ bài cụ thể như sau:

  • Thẻ Quái vật: bao gồm Quái vật Hiệu ứng, Quái vật Nghi lễ, Quái vật Thường, Hợp thể, Thẻ Đồng bộ.
  • Thẻ ma thuật: Dùng để tấn công đối thủ.
  • Thẻ bẫy: Dùng để vô hiệu hóa chiến thuật của đối thủ. Thẻ này chỉ có thể được sử dụng khi đặt trên bàn cờ và không thể sử dụng trong cùng lượt.

Trò chơi bài Yugioh - Hướng dẫn cách chơi, luật chơi dễ hiểu!

Cách chơi bài Yugioh

Để học cách chơi bài Yugioh, bạn phải thực sự hiểu và hình dung trò chơi. Một công cụ quan trọng khác để trò chơi diễn ra là bàn cờ Yugioh được thiết kế thành hình chữ nhật, chia thành 2 nửa đối xứng cho người chơi theo từng khu vực với các chức năng sau:

  • Khu vực đặt thẻ quái vật: Chỉ có thể đặt tối đa 5 thẻ. Tùy thuộc vào chiến lược của mỗi người, các thẻ được đặt theo bất kỳ thứ tự và vị trí nào.
  • Khu vực đặt thẻ phép và thẻ bẫy: Có thể đặt tối đa 5 thẻ. Thẻ ngửa là thẻ hoạt động, thẻ úp là thẻ chờ.
  • Nghĩa địa: Đặt các lá bài Quái vật bị đối thủ phá hủy, các lá bài Phép thuật và các lá bài Bẫy đã được sử dụng.
  • Khu vực boong chính: Để lại boong chính cho người chơi rút bài.
  • Khu vực đặt thẻ Môi trường: Chỉ có thể đặt các thẻ Phép thuật đặc biệt.
  • Khu vực đặt bổ sung: Các lá bài phải được đặt úp xuống.

Trò chơi bài Yugioh ngoài đời thực

Một trận đấu Yugioh ngoài đời thực diễn ra như sau:

Giai đoạn chuẩn bị

Theo chuyên gia HIT CLUB chia sẻ: Tất cả người chơi phải xáo trộn bộ bài chính của mình thật kỹ, đặt bộ bài úp xuống khu vực được chỉ định. Cần tung đồng xu để quyết định ai đi trước. Trong các vòng tiếp theo, người thua cuộc có quyền quyết định ai đi trước. Sau đó, mỗi người chơi rút 5 lá bài từ bộ bài chính để bắt đầu trò chơi.

Lưu ý: Đối thủ của bạn có thể kiểm tra bên ngoài bộ bài của bạn để xem bạn có gian lận hay không.

Giai đoạn vẽ

Người chơi rút ngẫu nhiên 1 lá bài từ bộ bài chính. Người chơi tiếp theo tiếp tục với tùy chọn kích hoạt lá bài Bẫy hoặc chọn chơi nhanh.

Thời gian chờ đợi

Giai đoạn này xảy ra khi một số hiệu ứng xuất hiện trong trò chơi Yugioh trực tuyến. Nếu không có hiệu ứng nào, người chơi có thể bỏ qua.

Sân khấu chính

Đây là lúc mỗi người chơi đưa ra chiến lược riêng của mình để giảm sinh lực của đối thủ. Trong giai đoạn chính sẽ có một số hành động như: Đặt quái phòng thủ, triệu hồi quái, phép thuật, kích hoạt thẻ bẫy, v.v.

Giai đoạn chiến đấu

Tùy thuộc vào quyết định của bạn, bạn có thể chọn tham gia hoặc không tham gia giai đoạn này. Nếu bạn bỏ qua, bạn có thể đi thẳng đến giai đoạn cuối cùng.

Ngược lại, nếu bạn chọn tiếp tục sử dụng thẻ Quái vật để tấn công, bạn cần phải:

  • Hãy cho đối thủ biết rằng bạn sẽ tham gia vào giai đoạn chiến đấu.
  • Chọn đúng thẻ Quái vật và tấn công.
  • Điểm sau khi tấn công.

Giai đoạn cuối cùng

Bạn cần loại bỏ tất cả các hiệu ứng và loại bỏ các lá bài không hiệu quả. Nếu bạn có hơn 6 lá bài trên tay, bạn cần loại bỏ một số lá bài. Đây là phương pháp đấu bài Yugioh mà bạn cần nhớ.

Trên đây là thông tin về bài Yugioh là gì cũng như cách chơi bài Yugioh cơ bản dành cho thành viên mới. Bạn có thể tự mua bài và luyện tập cùng bạn bè trước khi tham gia các cổng game trực tuyến.

Bài viết liên quan