Tổng Hợp Những Loài Cá Cảnh Đẹp Nhất Và Được Dân Chơi Ưa Chuộng

Hiện nay, thú chơi nuôi cá cảnh đã trở thành một thú chơi thời thượng, được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết mua cá cảnh gì thì đừng bỏ qua bài viết giới thiệu 8 loài cá cảnh đẹp nhất Việt Nam này nhé.

Tổng hợp cá cảnh đẹp nhất sống ở nước ngọt

Cá Koi

Hãy bắt đầu danh sách những loài cá cảnh đẹp nhất hiện đang sống ở nước ngọt với cá Koi (hay còn gọi là Koi). Cá chép Koi được coi là biểu tượng của hoàng gia Nhật Bản và được lai tạo thành nhiều dòng với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, đen, vàng, xanh. Theo quan niệm dân gian của Nhật Bản, màu đỏ và trắng tượng trưng cho niềm vui và sự thịnh vượng nên hai màu này cũng được cá koi ưa chuộng.

hồ cá koi

Theo tìm hiểu của người chơi bắn cá đổi thưởng, Koi vẫn đứng đầu danh sách những loài cá cảnh đắt nhất thế giới. Cá Koi rất quan trọng trong Phong Thủy, người ta tin rằng cá koi càng lớn thì chủ nhân càng thịnh vượng, vì vậy hoàn toàn có thể lý giải tại sao cá koi lại đắt như vậy. Tại buổi đấu giá của Sakai Farm vào tháng 10/2018, một đại gia Đài Loan đã mua chú cá Koi Kohaku S-legend với giá 203 triệu Yên (tương đương 42 tỷ đồng).

Cá la hán

Cá La Hán xứng đáng được xếp vào hàng những loài cá cảnh đẹp nhất Việt Nam và thậm chí trên thế giới hiện nay. Cá La Hán có nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt là có một cái bướu lớn trên đầu, chắc chắn sẽ mang đến cho bể cá của bạn một diện mạo độc đáo. Chúng rất thông minh và có mối quan hệ rất thân thiết với chủ nhân. Ngoài ra, người ta còn tin rằng cá la hán sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của nó.

Cá La Hán đứng đầu top cá cảnh đẹp nhất Việt Nam

Cá La Hán có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là màu hồng tươi với các mảng trắng khắp cơ thể. Một số loài cá có vảy đen trên sống lưng và đôi khi trên bướu. Lớp vảy đen trên mình cá là biểu hiện của sự giàu có và thịnh vượng.

Cá betta

Nếu bạn là người quan tâm đến những loài cá cảnh đẹp nhất Việt Nam và thế giới, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến loài cá betta. Người chơi game bắn cá không còn xa lạ gì với cá betta. Chúng là loài cá cảnh nước ngọt được ưa chuộng nhất hiện nay, đơn giản vì chúng quá đẹp. Trong khi cá betta cái có nét quyến rũ riêng, thì cá betta đực có nhiều màu sắc hơn cá cái. Hiện nay, có rất nhiều màu đuôi nhưng phổ biến nhất là đỏ và xanh.

cá betta

Cá betta, mặc dù đẹp, nhưng rất lãnh thổ và có thể cực kỳ hung dữ, và chúng có thể thách thức bất kỳ con cá nào trong cùng một bể. Do đó, cá betta không nên trộn lẫn với các loài cá khác.

Cá dĩa

Cá dĩa là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất sống ở nước ngọt hiện nay. Hiện nay có rất nhiều loại màu sắc sặc sỡ, màu sắc cũng rất đẹp nhưng màu đỏ và vàng là những màu phổ biến nhất. Thân đĩa phẳng và mỏng như chiếc đĩa, so với nhiều loài cá cảnh khác, hình dáng của đĩa khá đặc biệt, khiến nó trở thành một bức tranh nghệ thuật.

Đĩa xếp top những loại cá cảnh đẹp nhất hiện nay

Tuy nhiên, dĩa thường không phù hợp với người mới bắt đầu hoặc người mới bắt đầu, vì loài này yêu cầu các thông số nước rất cụ thể và chế độ ăn uống phức tạp để phát triển.

Cá cảnh đẹp nhất hiện nay sống ở nước mặn (cá cảnh biển)

Cá thù lù

Cá thù lù có sọc đen, trắng và vàng trên cơ thể. Các vây tương đối nhỏ, ngoại trừ vây lưng có gai tạo thành chóp hình lưỡi liềm thuôn dài, đặc biệt là miệng nhỏ ở cuối mõm hình ống dài, có nhiều răng dài giống như răng. .

Tôm hùm là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất Việt Nam

Nếu bạn mua một con cá da thù lù, hãy đảm bảo rằng không bị phai hoặc bị trôi. Mép vây và đuôi bị sờn, rách hoặc cháy một phần và mắt cá bị vẩn đục thường là dấu hiệu của việc tiếp xúc quá nhiều với amoniac, thường là kết quả của hoạt động thu gom và vận chuyển kém hoặc chất lượng nước kém. Tuy nhiên, cá thù lù sống trong bể thủy sinh rất gầy và nhanh chết nên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi cá cảnh thì bạn không nên mua.

Cá hề

Khi nhắc đến những loài cá cảnh đẹp nhất sống ở đại dương, không thể không nhắc đến loài cá hề nhỏ tuyệt đẹp. Đặc điểm nổi bật nhất của cá hề là trên thân có 3 dải màu xen kẽ, nhưng phổ biến nhất là sự kết hợp của các viền màu cam, trắng và đen xung quanh vây.

Có nhiều loại cá hề, nhưng cá hề màu cam là phổ biến nhất

Cá hề là loài ăn tạp, có nghĩa là chúng ăn cả thực vật và động vật. Chế độ ăn uống của chúng chủ yếu bao gồm tảo, động vật phù du và động vật giáp xác nhỏ. Do đó, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình khi mua cá hề.

Dòng cá tang

Màu sắc của cá Tang đủ để khiến nó trở thành một trong những loài cá cảnh đẹp nhất Việt Nam. Có rất nhiều loại, với màu sắc tươi sáng và hoa văn bắt mắt, chẳng hạn như đen, trắng, xanh dương, đỏ, cam và vàng, trong đó màu xanh lam là phổ biến nhất.

tang xanh và tang vàng

Cá Tang chủ yếu ăn tảo trong tự nhiên. Tuy nhiên, chúng cũng sẽ ăn thực phẩm đông lạnh, bao gồm tôm và các hỗn hợp thịt khác. Vì rong biển không đa dạng như rong biển hoang dã nên điều quan trọng là phải bổ sung protein vào chế độ ăn của nó cùng với các loại rau biển khác để giữ cho cá khỏe mạnh.

Cá trạng nguyên

Trạng nguyên là loài cá nước mặn phổ biến trong bể cá gia đình. Trong tự nhiên, chúng có nguồn gốc từ Thái Bình Dương, từ Quần đảo Ryukyu đến tận Úc. Tuy nhiên, bạn có thể mua hoa trạng nguyên ngay bây giờ với giá từ 20 đô la đến 40 đô la, tùy thuộc vào kích cỡ và màu sắc của cá.

Có nhiều loài trạng nguyên khác nhau như cá sọc (Synchiropus lavender), cá đốm (Synchiropus lavender), cá vàng (Synchiropus cf. Chiemus). Điểm chung của những loài này là màu sắc cực kỳ sặc sỡ cũng như hoa văn gợn sóng trên da.

trạng nguyên

Trạng nguyên có vây bụng lớn giúp chúng có thể đi trên chất nền. Điều này thường bị nhầm lẫn với vây ngực. Các vây ngực thực sự ở giữa hơn và gần như trong suốt. Đôi mắt của chúng có vẻ to và hơi nhô ra khỏi cơ thể. Mỗi mắt có màu đỏ với con ngươi lớn màu đen. Đặc biệt, chúng không có vảy nhưng có thể tiết ra chất nhầy kịch độc để tấn công kẻ săn mồi.

Trên đây là bài viết chia sẻ các loại cá cảnh đẹp nhất hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ tìm được loài cá phù hợp và ưng ý nhất cho bể cá nhà mình.

Bài viết liên quan