Tiểu Sử Mark Hughes – Cầu Thủ Nổi Tiếng Bóng Đá Xứ Wales

Mark Hughes là một cầu thủ bóng đá người xứ Wales chuyển sang làm huấn luyện viên và hiện là huấn luyện viên của Bradford City. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử Mark Hughes qua bài viết dưới đây

Tiểu sử về Mark Hughes

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Theo thông tin tổng hợp từ những người theo dõi ket qua bong da chia sẻ thì Mark Hughes là ông sinh ngày 1 tháng 11 năm 1963 và là một cầu thủ bóng đá người xứ Wales chuyển sang làm huấn luyện viên và hiện là huấn luyện viên của Bradford City.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ và đại diện cho Manchester United, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Southampton, Everton và Blackburn Rovers.

Anh cũng chơi cho xứ Wales, ghi 16 bàn sau 72 lần ra sân.

Hughes đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp thi đấu của mình, bao gồm hai chức vô địch Premier League, bốn FA Cup, ba League Cup và hai UEFA Cup Winners’ Cup.

Anh là cầu thủ đầu tiên hai lần nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA vào năm 1989 và 1991.

Hughes nghỉ thi đấu vào năm 2002.

Năm 1999, Hughes trở thành huấn luyện viên của Wales, ông giữ chức vụ này cho đến năm 2004.

Dưới sự dẫn dắt của ông, Wales đã có kết quả cải thiện nhưng không thể vượt qua bất kỳ giải đấu quốc tế lớn nào.

Sau đó, ông quản lý Blackburn trong bốn năm, đưa họ về đích ở vị trí thứ sáu trong mùa giải 2005–06.

Hughes tiếp tục dẫn dắt Manchester City, Fulham, Queens Park Rangers và Stoke City, nơi ông đã ba lần liên tiếp cán đích ở vị trí thứ chín tại Premier League.

Tuy nhiên, sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2017–18, anh đã bị Stoke sa thải vào tháng 1 năm 2018.

Sau đó, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Southampton vào tháng 3 năm 2018 và giúp câu lạc bộ tránh xuống hạng trong mùa giải 2017–18.

Tuy nhiên, ông đã bị sa thải vào tháng 12 năm 2018, khi Southampton đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH.

Thông tin về Mark Hughes

  • Mark Hughes Tên thật: Leslie Mark Hughes
  • Biệt danh: Sparky
  • Nghề nghiệp: cựu cầu thủ bóng đá, huấn luyện viên hiện tại

Chiều cao cân nặng

  • Chiều cao: 5 ft 10 in (1,78 m)
  • Trọng lượng: 75 kg

Ngày sinh và thông tin cá nhân

  • Ngày sinh: 01/11/1963 (59 tuổi)
  • Nơi sinh: Ruabon, xứ Wales
  • Quốc tịch: xứ Wales
  • Đội hiện tại: Bradford City (huấn luyện viên)
  • Vị trí: Cựu tiền đạo và tiền vệ
  • Ra mắt chuyên nghiệp: Manchester United
  • Trò chơi mọi thời đại được quản lý: 674
  • Trận thắng mọi thời đại: 257

Sự nghiệp của Mark Hughes

Sự nghiệp câu lạc bộ

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Câu chuyện cuộc đời của Mark Hughes cho chúng ta biết rằng Leslie Mark Hughes, sinh ra ở Ruabon, Wrexham, gia nhập Manchester United sau khi rời ghế nhà trường vào năm 1980.

Mặc dù được phát hiện bởi tuyển trạch viên tài năng của đội Bắc Wales Hugh Roberts, Hughes đã không ra mắt đội một cho đến ba năm sau, trong mùa giải 1983–84. , khi anh ghi một bàn thắng trong trận hòa 1-1 trước Oxford United ở cúp liên đoàn.

Sau khi gia nhập đội một, Hughes hợp tác với Frank Stapleton trong khi Norman Whiteside được chuyển xuống đá tiền vệ.

Điều này là do sự ra đi của Ray Wilkins, điều này đã tạo điều kiện cho Whiteside chiếm giữ trung tâm sân.

Hughes sau đó đã có thể giữ được vị trí của mình trong đội một, ghi 25 bàn sau 55 trận trên mọi đấu trường, khi United giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup trước Everton và đứng thứ 4 tại Championship.

Hughes ghi thêm 18 bàn trong mùa giải 1985–86, giúp United dẫn đầu giải đấu cho đến tháng 2, nhưng cuối cùng chỉ cán đích ở vị trí thứ tư.

Tiểu sử của Mark Hughes viết rằng mùa giải này cũng chứng kiến Hughes ghi 17 bàn ở Football League Premier Division, đây sẽ là tổng số bàn thắng cao nhất trong một mùa giải Championship trong suốt sự nghiệp của anh ấy.

Năm 1986, Hughes được bán cho Barcelona với giá 2 triệu bảng, vụ chuyển nhượng đã được thỏa thuận vài tuần trước đó.

Anh ấy đã được người quản lý Terry Venables ký hợp đồng để hình thành mối quan hệ hợp tác nổi bật mới với Gary Lineker, người cũng được ký hợp đồng từ Everton.

Tuy nhiên, Hughes đã có một mùa giải đáng thất vọng tại Barcelona và sau đó được cho Bayern Munich mượn trong mùa giải 1987–88, nơi anh lấy lại phong độ.

Manchester United

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Theo nguồn thông tin từ trang https://kqbd.com.co/ chia sẻ thì Hughes gia nhập Manchester United vào tháng 5 năm 1988 với mức phí kỷ lục 1,8 triệu bảng sau khi trải qua một năm đáng thất vọng ở Barcelona.

Ông đã lọt vào tầm ngắm của Alex Ferguson kể từ khi trở thành huấn luyện viên vào tháng 11 năm 1986, nhưng Hughes sẽ phải chịu thuế đối với thu nhập ở nước ngoài nếu ông trở lại Anh trước tháng 4 năm 1988.

Khi trở lại, Hughes tiếp tục là tay săn bàn xuất sắc cho câu lạc bộ trong bảy năm tiếp theo.

Trong tiểu sử của Mark Hughes , trong mùa giải đầu tiên của anh ấy tại United, họ đứng thứ 11 trên BXH sau một mùa giải đầy biến động, nhưng Hughes đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên giành được mức giá này.

Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho United mùa giải đó cùng với Brian McClair. Mùa giải tiếp theo, Hughes ghi hai bàn trong trận chung kết FA Cup khi United hòa 3–3 trước Crystal Palace trước khi giành chiến thắng trong trận đá lại 1–0.

Anh lại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho United trong mùa giải đó, với 15 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong mùa giải 1990–91, Hughes đã giúp United giành được UEFA Cup Winners’ Cup, ghi cả hai bàn thắng trong trận chung kết với câu lạc bộ cũ Barcelona. Anh cũng ghi hat-trick thứ tư cho United trong trận đá lại tứ kết League Cup với Southampton.

Lựa chọn thường xuyên của Ferguson và nhà vô địch Premier League

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Mặc dù United là á quân Championship mùa giải đó, Hughes vẫn ghi được 11 bàn thắng ở giải VĐQG và 14 bàn trên mọi đấu trường.

Trong mùa giải 1991-92, Manchester United được đồn đại là quan tâm đến tiền đạo Alan Shearer của Southampton, nhưng Shearer quyết định ở lại với câu lạc bộ của mình cho đến cuối mùa giải trước khi đưa ra quyết định.

Sir Alex Ferguson vẫn muốn ký hợp đồng với một tiền đạo mới cho United, nhưng không rõ liệu Hughes hoặc đối tác tấn công McClair của ông ấy sẽ được thay thế hay chuyển sang vị trí khác để phù hợp với bản hợp đồng mới.

Việc tìm kiếm một tiền đạo mới kết thúc bằng việc mua lại Dion Dublin, nhưng anh ấy sớm dính chấn thương và câu lạc bộ tụt lại phía sau trong cuộc đua danh hiệu.

Vào tháng 11, Eric Cantona đã được ký hợp đồng, điều này đã thu hút sự quan tâm của Kevin Keegan của Newcastle United, người trước đó đã hỏi về khả năng sẵn sàng của Hughes.

Tuy nhiên, Ferguson khẳng định Hughes không phải để bán và tiếp tục là lựa chọn thường xuyên ở đội một, chơi bên cạnh Cantona, trong khi McClair chủ yếu được chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Tiểu sử của Mark Hughes cho thấy vào tháng 5 năm 1993, Hughes cuối cùng đã giành được huy chương vô địch Liên đoàn Anh khi United giành chức vô địch Premier League đầu tiên, trong đó Hughes là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho United với 15 bàn thắng ở giải VĐQG và một bàn thắng nữa ở League Cup.

Hughes cũng giành được nhiều danh hiệu hơn vào năm 1994 khi United giành chức vô địch giải đấu và FA Cup, ghi bàn trong trận chung kết.

Anh cũng ghi bàn trong trận thua 1–3 của Manchester United trước Aston Villa trong trận chung kết Cúp Liên đoàn 1994, trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn ở cả hai trận chung kết cúp quốc nội trong cùng một mùa giải.

Gây ấn tượng tại United trước khi rời đi

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Sự hợp tác của Hughes với Cantona trên hàng công được cải thiện khi anh ghi 22 bàn trên mọi đấu trường trong khi Cantona ghi 25 bàn.

Trong mùa giải 1994–95, Manchester United đứng thứ hai sau Blackburn trong cuộc đua giành chức vô địch. Đã có thông tin trên các phương tiện truyền thông liên quan đến việc United ký hợp đồng với một số tiền đạo được đánh giá cao, bao gồm Andy Cole và Stan Collymore.

Hughes được coi là cầu thủ có nhiều khả năng mất vị trí nhất trước bất kỳ bản hợp đồng mới nào ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, khi United hoàn tất việc ký hợp đồng với Cole với giá 7 triệu bảng vào ngày 10 tháng 1 năm 1995, tân huấn luyện viên của Everton, Joe Royle được cho là đã đưa ra mức giá 2,5 triệu bảng cho Hughes.

Bốn ngày sau, Hughes bị chấn thương đầu gối trong trận đấu với Newcastle, nhưng đó là một vết thương nghiêm trọng và anh ấy đã trở lại thi đấu trong vòng một tháng.

Sự nghiệp ở Chelsea và Southampton

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Hughes rời Old Trafford lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng vào tháng 6 năm 1995, khi anh được bán cho Chelsea với giá 1 triệu bảng, cùng với những cầu thủ khác như Paul Ince và Andrei Kanchelskis cũng rời câu lạc bộ vào mùa hè năm đó.

Trớ trêu thay, Hughes đã ghi bàn thắng cho Chelsea vào lưới Manchester United ở mùa giải Premier League 1995-96, dù United vẫn thắng trận 4-1 tại Stamford Bridge.

Hai năm sau khi ghi bàn thắng cho United trong chiến thắng ở trận chung kết FA Cup trước Chelsea, Hughes lại thua United ở bán kết FA Cup mùa đó.

Hughes đóng vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của Chelsea vào cuối những năm 1990, hình thành mối quan hệ đối tác bền chặt với Gianfranco Zola và giúp lật đổ Gianluca Vialli.

Anh đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea trong việc giành FA Cup và UEFA Cup Winners’ Cup.

Hughes kết thúc sự nghiệp ở Chelsea với 39 bàn sau 123 trận và chuyển đến Southampton vào tháng 7 năm 1998 với giá 650.000 bảng.

Trong tiểu sử của Mark Hughes, chúng ta đọc rằng ở Southampton, Hughes gặp khó khăn trong việc ghi bàn và bị đẩy lùi xuống hàng tiền vệ, nơi kinh nghiệm của anh ấy đã giúp đội bóng giữ được vị thế ở Premier League. Anh đã nhận 14 thẻ vàng trong mùa giải đầu tiên ở Southampton.

Quyết định giải nghệ sau vài lần chuyển nhượng câu lạc bộ

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Khi Glenn Hoddle trở thành huấn luyện viên của Southampton vào tháng 1 năm 2000, Hughes không còn nằm trong kế hoạch của ông nữa và ông rời Everton vào tháng 3 năm đó.

Sau khi chơi 16 trận cho Everton, Hughes gia nhập Blackburn Rovers theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 10 năm 2000, nơi anh đóng vai trò quan trọng giúp họ thăng hạng từ Division One vào năm 2001 và giành chức vô địch FA Cup vào tháng 2 năm 2002.

Tiểu sử của Mark Hughes cho thấy ông từ giã sự nghiệp bóng đá vào tháng 7 năm 2002, vài tháng trước sinh nhật lần thứ 39, và bàn thắng cuối cùng trong sự nghiệp của ông được ghi trong trận thua 2-1 ở Premier League trước Leicester City vào ngày 30 tháng 3 năm 2002.

Về sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Hughes đánh dấu trận ra mắt đội tuyển xứ Wales bằng việc ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Anh vào ngày 2 tháng 5 năm 1984, chỉ sau 17 phút của trận đấu. Anh ấy đã đại diện cho đất nước của mình 72 lần, ghi tổng cộng 16 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Sự nghiệp huấn luyện viên

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Đội tuyển quốc gia xứ Wales

Hughes trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia xứ Wales vào năm 1999, khi đang chơi cho một câu lạc bộ ưu tú. Ban đầu anh được bổ nhiệm tạm thời, nhưng anh được ký hợp đồng dài hạn sau khi Xứ Wales tiến gần đến vòng loại UEFA Euro 2004.

Năm 2004, ông rời đội tuyển quốc gia xứ Wales để dẫn dắt Blackburn ở FA Premier League. Hughes đã giữ được Blackburn khỏi nguy cơ xuống hạng và cũng đưa câu lạc bộ vào bán kết FA Cup lần đầu tiên sau hơn 40 năm.

Trong mùa giải thứ hai, Blackburn lọt vào top 6 của Premier League và sau đó đủ điều kiện tham dự UEFA Cup. Hughes tham gia thị trường chuyển nhượng để ký hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt bao gồm Roque Santa Cruz và Christopher Samba.

Dưới sự quản lý của Hughes, Blackburn đứng thứ bảy trong mùa giải 2007–08. Hughes được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Manchester City vào ngày 4 tháng 6 năm 2008, theo hợp đồng ba năm.

Chúng ta thấy rằng anh ấy đã nhận được một khoản ngân sách chuyển nhượng lớn sau khi câu lạc bộ được tiếp quản bởi tập đoàn đầu tư Abu Dhabi United, điều này cho phép anh phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh và chiêu mộ Robinho từ Real Madrid với giá 32,5 triệu bảng.

Hughes cũng hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2009, chiêu mộ những cầu thủ như Wayne Bridge, Craig Bellamy và Shay Given.

Manchester City đứng thứ 10 trong mùa giải đầu tiên của Hughes và lọt vào tứ kết UEFA Cup. Phong độ sân nhà của họ thuộc hàng tốt nhất giải đấu, nhưng phong độ sân khách của họ lại thuộc hàng tệ nhất.

Trong mùa hè năm 2009, Hughes đã bổ sung một số cầu thủ vào đội hình Manchester City, bao gồm Gareth Barry, Roque Santa Cruz, Emmanuel Adebayor, Kolo Touré và Carlos Tevez. Anh ấy cũng đã ký hợp đồng với Joleon Lescott và Sylvinho.

Đưa Man City lên đỉnh cao

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Đội bắt đầu mùa giải Premier League 2009–10 với các chiến thắng trước Blackburn, Wolverhampton Wanderers, Crystal Palace và Portsmouth. Họ cũng đánh bại Arsenal và West Ham, nhưng sau đó phải chịu 7 trận hòa liên tiếp. Manchester City lọt vào bán kết đầu tiên kể từ năm 1981 tại League Cup sau khi đánh bại Scunthorpe United và Arsenal.

Hughes đã dẫn dắt Man City giành chiến thắng trước câu lạc bộ cũ của anh, Chelsea, nhưng đội chỉ thắng 2 trong số 11 trận đấu tiếp theo tại Premier League.

Hughes bị sa thải vào ngày 19 tháng 12 năm 2009 và được thay thế bởi Roberto Mancini. Mark sau đó trở thành huấn luyện viên của Fulham vào tháng 7 năm 2010 sau khi Roy Hodgson rời Liverpool.

Anh ký hợp đồng hai năm với câu lạc bộ London và ra mắt giới truyền thông vào ngày 3 tháng 8 năm 2010. Anh ấy được gia nhập Fulham bởi đội ngũ hậu vệ của anh ấy gồm Eddie Niedzwiecki, Mark Bowen và Kevin Hitchcock.

Trận đấu đầu tiên của Hughes với tư cách là huấn luyện viên Fulham diễn ra vào ngày 7 tháng 8 với Werder Bremen, và trận đấu đầu tiên của anh ấy là trận hòa 0–0 trước Bolton Wanderers.

Tiếp theo là trận hòa 2-2 trước Manchester United. Trong tiểu sử của Mark Hughes, Hughes được bổ nhiệm làm người quản lý mới của Queens Park Rangers vào ngày 10 tháng 1 năm 2012, sau khi Neil Warnock bị sa thải.

Anh ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi và trận đấu đầu tiên của anh là thất bại 0-1 trước Newcastle vào ngày 15 tháng 1 năm 2012. Chiến thắng đầu tiên của anh đến hai ngày sau đó trong trận đấu lại vòng ba FA Cup với Milton Keynes Dons tại Loftus Road. Chiến thắng đầu tiên tại Premier League của QPR dưới thời Hughes diễn ra vào ngày 21 tháng 1 năm 2012, với chiến thắng 3–1 trước Wigan Athletic trên sân nhà.

Queens Park Rangers

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Vào tháng 1 năm 2012, Hughes ký hợp đồng với bốn cầu thủ, trong đó có hai hậu vệ và hai tiền đạo. QPR đã phải vật lộn để thoát khỏi rắc rối xuống hạng với các thất bại trước Wolves, Blackburn và Fulham, nhưng đã cố gắng sống sót ở Premier League bằng cách đánh bại Liverpool, Arsenal, Stoke City, Swansea City và Tottenham.

Tuy nhiên, họ phải đối mặt với câu lạc bộ cũ của Hughes là Manchester City trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, và mặc dù Cissé và Mackie ghi hai bàn thắng, họ vẫn thua 3–2, khiến họ trụ hạng trong khi Bolton không thể đánh bại Stoke.

Vào mùa hè năm 2012, QPR đã ký hợp đồng với một số cầu thủ nổi tiếng để trở thành một câu lạc bộ Premier League, bao gồm Ryan Nelsen, Andrew Johnson, Robert Green, Samba Diakite, Fabio, Park Ji-sung và Junior Hoilett.

Tuy nhiên, họ đã thua trận mở màn mùa giải Premier League 2012–13 với tỷ số 5–0 trên sân nhà trước Swansea, khiến Hughes mô tả màn trình diễn của các cầu thủ của mình là “đáng xấu hổ”.

Hughes ký thêm ba cầu thủ nhưng kết quả không được cải thiện và trải qua 12 trận không thắng. Ông bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên vào ngày 23 tháng 11 năm 2012, sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước Southampton sáu ngày trước đó, và được thay thế bởi Harry Redknapp.

Vào ngày 30 tháng 5 năm 2013, Hughes trở thành huấn luyện viên của Stoke City, ký hợp đồng 3 năm và kế nhiệm Tony Pulis. Trong tiểu sử của Mark Hughes, chúng ta thấy rằng anh ấy nhận ra mình có điều gì đó cần chứng minh sau nhiệm kỳ đáng thất vọng tại QPR.

Nhiệm vụ đầu tiên của Hughes là giải phóng một số cầu thủ và đưa cho Jermaine Pennant một hợp đồng mới. Bản hợp đồng đầu tiên của anh ấy là Erik Pieters từ PSV với giá 3 triệu bảng.

Stoke City

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Stoke đánh mất phong độ ban đầu và trải qua giai đoạn không thắng trong tháng 9 và tháng 10. Tuy nhiên, họ đã tiến bộ hơn trong tháng 11 và tháng 12 và thậm chí còn giành chiến thắng trước Chelsea.

Phong độ của Stoke được cải thiện hơn nữa khi Peter Odemwingie đến và họ đánh bại Manchester United. Stoke tiếp tục thi đấu tốt và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9, thành tích tốt nhất của họ kể từ 1974–75.

Trong mùa giải 2014–15, Hughes đã ký hợp đồng với một số cầu thủ, bao gồm Phil Bardsley, Steve Sidwell và Mame Biram Diouf theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi Bojan và Dionatan Teixeira tham gia với một khoản phí tượng trưng, còn Victor Moses và Oussama Assaidi đến với khoản cho mượn một mùa giải.

Màn trình diễn của Stoke không ổn định, nhưng họ đã đánh bại Manchester City và một số đội khác. Vào tháng 1 năm 2015, Hughes bắt đầu thảo luận về việc gia hạn hợp đồng với Stoke, và Stoke dính chấn thương với các cầu thủ chủ chốt vào tháng Giêng và tháng Hai.

Stoke đã ký hợp đồng với Philipp Wollscheid từ Bayer Leverkusen, và họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai liên tiếp ở vị trí thứ chín. Mark đã thực hiện một số thay đổi trong đội của mình để chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016. Asmir Begovic, Robert Huth và Steven Nzonzi rời câu lạc bộ và Stoke nhận được mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho họ.

Hughes dùng tiền này để ký hợp đồng với một số cầu thủ mới, bao gồm cầu thủ chạy cánh người Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri với giá 12 triệu bảng và tiền đạo người Tây Ban Nha Joselu với giá 5,75 triệu bảng.

Tiểu sử của Mark Hughes cho chúng ta biết rằng Stoke gặp khó khăn hồi đầu mùa, thua 3 trong 6 trận đầu tiên, nhưng sau đó thắng 3 trận liên tiếp trước AFC Bournemouth, Aston Villa và Swansea.

Phong độ của họ tiếp tục được cải thiện và họ đã giành chiến thắng trước một số đội mạnh vào tháng 11 và tháng 12, bao gồm Chelsea, Southampton, Manchester City và Manchester United.

Cứu Southampton khỏi xuống hạng nhưng cuối cùng lại chuyển đến Bradford City

Tiểu sử của Mark Hughes - Footbalium

Họ có thành tích phòng ngự tệ nhất Premier League vào thời điểm ông bị sa thải, khi để thủng lưới 47 bàn, nhiều hơn 9 bàn so với West Ham, đội có thành tích tệ thứ hai.

Điều này xảy ra bất chấp một số bản hợp đồng phòng ngự được thực hiện trong mùa hè năm 2017, bao gồm Kevin Wimmer, Bruno Martins Indi và Kurt Zouma.

Mark Hughes được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Southampton vào ngày 14 tháng 3 năm 2018, kế nhiệm Mauricio Pellegrino. Câu lạc bộ khi đó đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng từ Premier League và Hughes đã ký một hợp đồng ngắn hạn có thời hạn đến cuối mùa giải 2017–18.

Trận đấu đầu tiên của ông là trận tứ kết FA Cup với Wigan Athletic, trận đấu mà Southampton thắng 2–0. Sau một mùa giải thành công mà Southampton vẫn giữ được vị thế ở Premier League, Hughes đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào ngày 25 tháng 5 năm 2018, cùng với các trợ lý của anh ấy là Mark Bowen và Eddie Niedzwiecki cũng ký hợp đồng dài hạn.

Dù có những bản hợp đồng tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Southampton lại có khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2018-2019.

Vào ngày 2 tháng 12 năm 2018, câu lạc bộ đứng thứ 18 trên bảng và Hughes bị loại khỏi vị trí huấn luyện viên. Ông được thay thế bởi Ralph Hasenhuttl, cựu huấn luyện viên của RB Leipzig. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, Hughes được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Bradford City, ký hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2024.

Tiểu sử của Mark Hughes nói rằng đây là lần đầu tiên ông quản lý một câu lạc bộ ngoài Premier League. Vào tháng 9 năm 2022, Hughes được đề ciups gử cho giải thưởng Người quản lý của tháng ở League Two sau khi Bradford bất bại 4 trận.

Trên đây là những thông tin về tiểu sử Mark Hughes mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Bài viết liên quan