Tiểu Sử Thủ Môn Tấn Trường – Thủ Môn Bóng Đá Xuất Sắc Nổi Tiếng

Thủ môn Bùi Tấn Trường hiện đang khá hot trên mạng xã hội qua những trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022. Anh đã xuất sắc cứu bóng cho quê nhà. Hãy cùng tìm hiểu tiểu sử thủ môn Tấn Trường và những thông tin chi tiết về anh qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử thủ môn Tấn Trường

Theo 78vin, Bùi Tấn Trường hiện là thủ môn xuất sắc của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cầu thủ sinh ngày 19/2/1989 người Đồng Tháp. Anh đã thực hiện vô số pha cứu thua khi còn chơi cho đội bóng Thủ đô và được HLV Park Hang Seo chỉ định làm thủ môn xuất phát của đội tuyển quốc gia.

Trong sự nghiệp của mình, thủ môn này cũng mắc nhiều sai lầm, bê bối không đáng có. Tuy nhiên, Tấn Trường luôn được đánh giá cao về chuyên môn và phong độ. Dù đã có kinh nghiệm chiến đấu nhiều nhưng đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với anh.

Sự nghiệp của thủ môn Tấn Trường

Tại câu lạc bộ

Bùi Tấn Trường được phát hiện khi đang học tại trường THPT Lai Vũng, Đồng Tháp. Khi mới 14 tuổi, anh đã cao 1m77 và nhanh chóng được chọn làm thủ môn.

Anh ngày càng thể hiện khả năng của mình và là cầu thủ thường trực của CLB Đồng Tháp ở các đội U18 và U19. Mùa giải V.League 2017 là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của anh. Tấn Trường lớn lên cùng các cầu thủ Thanh Bình, Việt Cường, Quý Sửu.

Mùa giải 2012, Bùi Tấn Trường được Xi măng Xuân Thành Sài Gòn mua lại và thi đấu tại sân Thống Nhất. Số tiền này được tiết lộ lên tới 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2013, anh trở lại thi đấu cho Becamex Bình Dương khi đội bóng cũ giải tán.

Cuối mùa giải 2019, anh chia tay Becamex Bình Dương sau 6 năm thi đấu cho CLB này.

Ngày 29/5/2020, anh tái gia nhập CLB Hà Nội và là dự bị cho thủ môn số 1 Nguyễn Văn Công của đội. Được trao cơ hội ra sân, Bùi Tấn Trường đã hăng say tập luyện và giành được suất đá chính thức cho Văn Công. Anh liên tục cứu thua cho CLB Hà Nội trong nhiều tình huống và lọt vào mắt xanh của các huấn luyện viên.

Thi đấu cho đội tuyển quốc gia

Thông tin tổng hợp của những người quan tâm 78win tặng 78k cho biết, Bùi Tấn Trường được triệu tập vào đội tuyển U20 Việt Nam khi mới 18 tuổi. Năm 2007, anh sớm được gọi vào đội tuyển U-23 Việt Nam tham dự SEA Games 24 tổ chức tại Thái Lan.

Năm 2008, Bùi Tấn Trường đã xuất sắc cùng đội U22 Việt Nam giành Merdeka Cup sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết. Khi đó, Tấn Trường là người góp công lớn khi cản phá được quả phạt đền giúp Việt Nam vô địch.

Ở SEA Games 25 tổ chức tại Lào năm 2009, ở trận mở màn gặp U23 Thái Lan, Tấn Trường đã mắc sai lầm khi thiếu quyết đoán và để thủng lưới dù trước đó đã chơi rất tốt. Từ đó, anh bị ảnh hưởng tâm lý và dần đánh mất vị trí trong đội. Năm 2010, khi được triệu tập tham dự AFF Cup, phong độ của Tấn Trường cũng không khá hơn, dẫn đến kết quả toàn thua cho đội tuyển Việt Nam.

Anh chỉ thực sự trở lại các giải đấu lớn khu vực vào năm 2021 khi được triệu tập tham dự vòng loại WC 2022 sau chuỗi ngày thi đấu ấn tượng tại Hà Nội FC T&T.

Những thành tích của thủ môn Bùi Tấn Trường

Danh hiệu cấp câu lạc bộ

  • Đồng Tháp FC (Việt Nam): V-League 2 (Đầu tiên) năm 2006
  • Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (Việt Nam): Cúp Quốc gia (lần thứ nhất) 2012
  • Becamex Bình Dương FC (Việt Nam): V-League 1 (Nhất) 2014 – 2015; Cúp Quốc gia (lần thứ nhất) 2014 – 2018; Siêu cúp quốc gia (lần thứ nhất) 2014 – 2015
  • T&T Hà Nội (Việt Nam): Cúp Quốc gia (Nhất) và Siêu cúp Quốc gia (Nhất) 2020

Danh hiệu đội tuyển quốc gia

  • Đội tuyển Việt Nam: AFF Cup 2010 – Hạng 3

Danh hiệu solo của Bùi Tấn Trường

  • Giành Quả bóng đồng Việt Nam 2009 – Đồng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tiểu sử thủ môn Tấn Trường cùng với sự nghiệp của anh. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan