Khám Phá 5 Hậu Vệ Xuất Sắc Nhất Newcastle Trong Lịch Sử

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Newcastle 2023/24 đã mang đến cho thế giới bóng đá nhiều pha cứu thua và phòng ngự chắc chắn. Họ là những nhân tố không thể thiếu trong đội hình. Newcastle dưới thời HLV Eddie Howe ngày càng thăng hạng. Góp phần vào thành công đó là nhờ các hậu vệ đã thi đấu hết mình. Dưới đây là top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Newcastle mùa giải 2023/24 do chúng tôi tổng hợp.

Áo hậu vệ số 4 Sven Botman

Sven Botman là hậu vệ trẻ sinh năm 2000. Cầu thủ này bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá từ rất sớm trong trại huấn luyện trẻ ở quê nhà. Năm 2021, Sven Botman được bầu chọn là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu hạng 2000. Tài năng của anh đã khiến nhiều HLV nổi tiếng lúc bấy giờ như Jurgen Klopp, Jose Mourinho… phải công nhận và bày tỏ mong muốn.

Khám phá top 5 hậu vệ xuất sắc nhất CLB Newcastle 

Sven sở hữu thân hình to lớn với chiều cao 1m95, chơi đầu tốt và chân trái rất khôn ngoan, biết “hỗ trợ tấn công”. Trung vệ Jose Fonte – một cầu thủ bóng đá giàu kinh nghiệm, đánh giá Sven Botman là hậu vệ xuất sắc nhất mà anh từng biết.

Nguồn tin từ bk8 cho biết: Cầu thủ người Hà Lan được chuyển đến CLB Newcastle với mức phí khiêm tốn 37 triệu Euro. Sven nhanh chóng thích nghi với lối chơi ở đội bóng mới và bộc lộ khả năng chơi bóng bẩm sinh. Anh là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85% – con số cao nhất ở Newcastle.

Huấn luyện viên trưởng Howe từng nói rằng Sven là một phần “không thể thiếu” của đội và “đã tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới”.

Hậu vệ Fabian Schar của Newcastle

Khám phá top 5 hậu vệ xuất sắc nhất CLB Newcastle 

Fabian Schar sinh năm 1991. Hậu vệ người Thụy Sĩ mang áo số 5 và giữ vị trí hậu vệ trưởng của đội Newcastle.

Ở tuổi 31, Fabian đang thể hiện kinh nghiệm dày dặn của mình cho thế hệ trẻ của CLB. Anh cho thấy mình là một phần không thể thiếu mỗi khi ra sân với khả năng không chiến xuất sắc, ra vào nhịp nhàng và phối hợp ăn ý với đồng đội.

Với chiều cao ấn tượng 1m88, tay vợt người Thụy Sĩ đang có kỷ lục 34 cú sút thành công trong các pha tranh chấp trên không. Anh tham gia cả 2 trận đấu gần đây nhất của Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh 2023/24. Mùa giải trước Fabian cũng góp mặt ở 36/38 trận.

Hậu vệ Lewis Hall

Khám phá top 5 hậu vệ xuất sắc nhất CLB Newcastle 

Lewis Hall sinh ngày 8/9/2004. Cầu thủ người Anh năm nay vừa tròn 18 tuổi. Anh đang chơi cho Câu lạc bộ Newcastle ở vị trí hậu vệ trái. Trong số thế hệ tài năng trẻ của bóng đá Anh, Lewis được các huấn luyện viên đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Ở tuổi 17 khi còn chơi cho Chelsea, Lewis Hall là cầu thủ chủ chốt trong một trận đấu ở FA Cup.

Mùa hè năm 2023, Lewis Hall tới Newcastle theo dạng cho mượn. Trong hợp đồng có điều khoản cập nhật rằng Newcastle sẽ mua đứt Lewis với giá 28 triệu bảng vào năm tới, giá trị này có thể tăng lên 35 triệu bảng.

Lewis được đánh giá cao về tốc độ và khả năng tạt bóng. Hậu vệ người Anh phối hợp nhuần nhuyễn và luôn tạo ra nhiều pha kiến tạo tốt cho đồng đội. HLV Eddie Howe đã trao cho hậu vệ này chiếc áo số 20 – một số áo rất thách thức ở CLB Newcastle với câu nói “rất vui mừng được chào đón Lewis. Anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ, rất vui khi có Lewis.”

Hậu vệ Tino Livramento

Khám phá top 5 hậu vệ xuất sắc nhất CLB Newcastle 

Hậu vệ mang áo số 21 của “Những chú chim chích chòe” vừa đón sinh nhật lần thứ 20. Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, ban huấn luyện và ban lãnh đạo Newcastle đã hoàn tất thủ tục đưa Tino Livramento về đội bóng với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 35 triệu bảng.

Hậu vệ cánh Tino Livramento nổi tiếng với tốc độ, thể lực và khả năng hỗ trợ tấn công. Dù chấn thương và không thể thi đấu nhiều nhưng HLV Howe vẫn khẳng định Tino là sự bổ sung chất lượng không thể thiếu bên cánh phải. Anh tạo cơ hội cho Tino được góp mặt ở một trong hai trận mở màn Ngoại hạng Anh năm nay.

Hậu vệ Matt Targett

Khám phá top 5 hậu vệ xuất sắc nhất CLB Newcastle 

Hậu vệ Matt Targett sinh năm 1995. Anh là hậu vệ trái và được Newcastle mua đứt vĩnh viễn từ Aston Villa theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm trị giá 15 triệu bảng. Matt chính thức gia nhập đội mới vào năm 2022.

Ở tuổi 26, hậu vệ này đã trở thành trụ cột của đội bóng “Những chú chim chích chòe”. Matt Targett đã có 16 lần ra sân ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23, góp phần không nhỏ giúp đội bóng Newcastle thoát khỏi khu vực xuống hạng và giành vị trí thứ 11 đầy ấn tượng.

Thuyền trưởng Eddie nói: “Matt là một chàng trai tuyệt vời và rất chuyên nghiệp.” Ông cũng khẳng định hậu vệ 27 tuổi chắc chắn sẽ góp phần đưa đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn.

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Newcastle được chúng tôi tổng hợp trong bài viết trên. Hy vọng khán giả yêu mến đội bóng “Maggies” sẽ có thêm những thông tin mới hữu ích.

Bài viết liên quan