Cách Kê Sofa Phòng Khách Nhà Ống Phù Hợp Với Từng Không Gian

Ngày nay, trong khi diện tích sinh hoạt ngày càng bị thu hẹp thì những ngôi nhà ống ngày càng được tạo ra. Điều này khiến nhiều gia đình khá bối rối trong việc tìm kiếm và sử dụng bộ sofa phù hợp cho nhà ống. Qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách kê sofa phòng khách nhà ống phù hợp cho gia đình nhé!

Đặc điểm nhà ống

Nhà ống là loại nhà có diện tích mặt tiền nhỏ chỉ 3-5m, chiều dài 10-20m. Loại nhà ống này sẽ được xây từ 2 đến 5 tầng để tăng diện tích sinh hoạt. Với thiết kế này, phòng khách có đặc điểm là bên trong hẹp về chiều rộng và chiều sâu, một số không gian chỉ dài khoảng 3 mét.

Cách kê sofa phòng khách nhà ống phù hợp

Nhà ống được coi là một trong những loại nhà phổ biến nhất. Để decor nội thất sofa phòng khách nhà ống đẹp, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, việc lựa chọn và kê ghế sofa cho phòng khách nhà ống đóng vai trò quan trọng giúp bạn có một không gian sống ấn tượng và thiết thực. Dưới đây là cách kê sofa bạn có thể tham khảo khi sắp xếp ghế sofa cho phòng khách nhà ống:

dia-chi-cung-cap-ban-ghe-sofa-phong-khach-dep-hien-dai-noi-that-uma

Vị trí đặt ghế sofa

Đầu tiên và quan trọng nhất là chọn vị trí đặt ghế sofa. Vị trí của ghế quyết định trực tiếp đến việc chiếc ghế sofa có thể phát huy tối đa giá trị và công năng của nó hay không? Nó có mang lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình trong quá trình sử dụng hay có giá trị thẩm mỹ trong ngôi nhà hay chỉ khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì sự bất tiện?

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất UMA Vietnam giàu kinh nghiệm, tốt nhất đối với những phòng khách nhỏ nên đặt sofa sát tường hoặc gần các góc nhà. Đây được coi là hai vị trí tối ưu hóa không gian trong không gian, giúp mở rộng không gian sống và mang đến sự thoải mái cho người dùng. Việc đặt sofa gần tường hay góc phòng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích và ảnh hưởng đến lối đi.

Chú ý đến nội thất xung quanh

Ngoài việc có một bộ sofa đẹp trong phòng khách được bố trí ở vị trí phù hợp, bạn cũng nên chú ý lựa chọn những món đồ nội thất đi kèm như bàn trà, thảm sofa hay tủ rượu nhỏ. Nó không chỉ giúp căn phòng của bạn trở nên đầy đủ tiện nghi mà còn giúp không gian trở nên nổi bật.

Hơn nữa, nếu biết kết hợp, sắp xếp khéo léo với các đồ nội thất khác, bạn sẽ dễ dàng khiến không gian của mình trông rộng rãi, thoải mái hơn, tạo không khí thân thiện, gần gũi.

Chú ý đến kích thước ghế

Đừng bao giờ bỏ qua kích thước của chiếc ghế dài . Đừng bị cám dỗ bởi những bộ bàn ghế sofa phòng khách quá lớn, vì điều này sẽ khiến căn phòng vốn đã nhỏ trở nên chật chội và ngột ngạt. Ngoài ra, bạn không nên mua những bộ sofa quá nhỏ, vì nó sẽ khiến căn phòng của bạn như muốn nuốt chửng chiếc sofa, không gây ấn tượng và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường. Một bộ ghế sofa phù hợp có kích thước tương xứng với không gian chung, phù hợp với những đồ nội thất như bàn, tủ hay không gian.

sofa-phong-khach-vang-hien-dai

Bố cục càng đơn giản càng đẹp

Một trong những cách kê ghế sofa cho phòng khách nhà ống không nên bỏ qua đó là việc sắp xếp càng đơn giản thì càng đẹp. Phòng khách không nên bố trí quá toàn diện, bố trí quá nhiều đồ đạc trong căn phòng nhỏ sẽ chỉ khiến không gian trở nên chật chội, ngột ngạt và khó chịu. Thay vào đó, nếu thích sự đơn giản, chỉ cần đặt bộ sofa cùng tủ rượu cao và TV sát tường. Nó không chỉ có thể làm nơi tiếp khách mà còn có thể tối ưu hóa diện tích trong không gian, giúp phòng khách trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn.

Các loại ghế sofa phù hợp với mẫu nhà ống

Trước khi tìm hiểu cách bố trí ghế sofa trong phòng khách nhỏ như nhà ống, chúng ta hãy cùng điểm qua một số loại ghế sofa phù hợp với mẫu nhà này:

Sofa hình chữ U

Với những gia đình muốn có thêm chỗ ngồi để nghỉ ngơi thì ghế sofa hình chữ U là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Thay vì sử dụng những mẫu ghế sofa đối xứng hai bên, những chiếc ghế sofa hình chữ U sẽ được đặt sát tường để tiết kiệm diện tích cho những mẫu nhà ống.

Sofa chữ U được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn mẫu sofa phù hợp với ngôi nhà ống của mình. Gia chủ có thể ghép chúng lại thành hình chữ U, hoặc tách rời tùy theo sở thích. Bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu sofa hình chữ U hiện đại nhất tại nội thất UMA – Đơn vị cung cấp nội thất hàng đầu Việt Nam.

ly-do-nguoi-dung-thuong-xuyen-lua-chon-mua-ghe-sofa-phong-khach-uy-tin-tai-noi-that-uma

Sofa hình chữ L

Tương tự như ghế sofa chữ U, ghế sofa chữ L cũng trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình sở hữu nhà ống. Mẫu ghế sofa này tập trung vào chiều dài và hạn chế chiều rộng nên rất dễ hình dung cách đặt ghế sofa trong phòng khách nhà ống.

Không chỉ giúp tối ưu không gian, mẫu sofa chữ L còn giúp phòng khách trở nên gọn gàng, thoáng mát hơn. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là khi đặt mua sofa chữ L bạn nên chọn kích thước ghế tỷ lệ với kích thước căn phòng để có được không gian hài hòa và đẹp nhất.

Sofa Văng

Với ghế sofa văng, gia chủ sẽ không còn phải loay hoay khi tìm cách đặt ghế sofa ở phòng khách trong nhà ống. Bởi chúng được thiết kế vô cùng tối giản và gọn nhẹ, vừa đảm bảo chỗ ngồi cho khách, vừa tiết kiệm không gian cho chủ nhân phòng.

Các mẫu ghế sofa văng thường được thiết kế theo hình chữ I đơn giản, có nhiều phiên bản khác nhau. Chỉ cần một chiếc ghế sofa văng, kết hợp với bàn và các phụ kiện như đệm, thảm, bình hoa,… cũng đủ biến phòng khách trở nên hiện đại và sang trọng.

Trên đây là những cách kê sofa phòng khách nhà ống mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một không gian sống sang trọng, tiện nghi và hài hòa hơn.

Thông tin liên hệ Nội Thất UMA

  • Website: UMA.vn
  • Email : trangtrinoithatuma@gmail.com
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram…)
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Mạng xã hội:

  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
  • Thời gian làm việc: 8h – 22h hàng ngày.
Bài viết liên quan