Bóng Đá Xuất Sứ Từ Nước Nào? Quá Trình Phát Triển Của Bóng Đá 

Bạn có biết bóng đá xuất xứ từ nước nào không? Môn thể thao vua được cả thế giới quan tâm, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc bóng đá có nguồn gốc từ quốc gia nào ? Trong bài viết này chúng tôi sẽ đi vào chi tiết một số thông tin để giải đáp thắc mắc trên.

Bóng đá xuất xứ từ nước nào?

Từ lâu, những quy định về bóng đá với những hình thức, kỹ thuật khác nhau của luật đã tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới. Và FIFA – Đối với liên đoàn bóng đá thế giới, đây đã chính thức công nhận nguồn gốc của bóng đá hay phiên bản bóng đá lâu đời nhất với đầy đủ các kỹ thuật, đó là Hoa Cúc. Luật lệ của môn thể thao này bắt nguồn từ Trung Quốc vào thời nhà Hán, chủ yếu vào thế kỷ thứ 3 hoặc thứ 2 trước Công nguyên.

Sau đó, đối với dòng thời gian sớm nhất mà Hoa Cúc xuất hiện có lẽ là khoảng thời gian được tính từ thời Chiến Quốc (kéo dài từ khoảng thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên), điều này khiến ông được đề cập đến trở thành Sách Chiến Quốc, có phần ” Sách Tề” (tức là truyện nước Tề – vào thời nước chư hầu thời Chiến Quốc). Đối với các hình thức cạnh tranh của Hoa cúc, điều này đã được sử dụng như một bài tập rèn luyện thể chất cho quân đội. Bởi vì, mặc dù loại hình giải trí này được chơi ở các thành phố lớn như thủ đô vào thời điểm Yingqiu (nay là huyện Linzhui) của tỉnh Qi.

Theo thông tin tham khảo của những người biết điều khoản sử dụng 82uk88.com, quy định được đưa ra từ thời nhà Hán (206 TCN – 220 SCN), lúc đó hoa cúc đã trở thành môn thể thao phổ biến, được truyền lại trong giới thượng lưu và hoàng gia. Lúc này, các quy định của trò chơi cũng đã chính thức được chuẩn hóa, sau đó quy định này và các quy tắc chung được hình thành. Đây có thể coi là phiên bản bóng đá đầu tiên có đầy đủ luật lệ, hay kỹ thuật.

Vào thời điểm đó, những phiên bản đầu tiên của bóng đá cũng xuất hiện ở các quốc gia khác, bao gồm Kemari ở Nhật Bản xuất hiện vào thời Asuka (600 sau Công Nguyên); Vào thời điểm này, Episkyros đang ở Hy Lạp và Harpastum ở La Mã cổ đại.

Như vậy bạn có thể thấy rằng theo ghi chép thì bóng đá được xác nhận ra đời ở Trung Quốc vào khoảng thời gian thế kỷ thứ 3 hoặc thứ 2 trước Công nguyên.

Quá trình phát triển của bóng đá

Từ thế kỷ 18, bóng đá bắt đầu trở nên phổ biến và phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ở các nước châu Âu. Cuối cùng, tên của câu lạc bộ bóng đá đầu tiên được ghi nhận chính thức là “The Foot – Ball Club” có trụ sở chính đặt tại Edinburgh, Scotland và tồn tại từ năm 1824 – 1841.

Năm 1848, bộ luật bóng đá hiện đại lâu đời nhất được biết đến – Bộ luật Cambridge – ra đời sau cuộc họp của năm trường đại học: Eton, Harrow, Rugby, Winchester và Shrewsbury trong khuôn viên Trinity College thuộc khu vực này của Đại học Cambridge.

Bởi cũng trong những năm 50 của thế kỷ 19, hàng loạt đội bóng nghiệp dư khác bắt đầu được thành lập. Bởi lẽ, trong số đó đáng chú ý nhất lúc bấy giờ chính là Sheffield.FC – khi đó với câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất thế giới điều này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, mỗi câu lạc bộ khi đó đều có những quy định riêng và điều này đã gây ra khá nhiều tranh cãi vào thời điểm đó. Nội dung này dẫn đến việc thành lập một hiệp hội nhằm thiết lập và quản lý các quy tắc chung cho tất cả các đội bóng. Sau đó, vào tối ngày 26/10/1863, đại diện một số câu lạc bộ ở London đã tổ chức họp mặt để thành lập Hiệp hội bóng đá Anh (FA) – hiệp hội bóng đá lâu đời nhất thế giới. FA là cơ quan quản lý chịu trách nhiệm giám sát tất cả các khía cạnh của quy định bóng đá ở Anh. Cuối cùng sau khi tổ chức 5 cuộc họp, tính tới cuộc họp cuối cùng vào ngày 8/12, FA đã công bố bộ luật gồm 13 điều. Vào thời điểm này, nó được coi là bộ luật hoàn chỉnh đầu tiên trong bóng đá.

Theo tin tức từ 82uk88.com, năm 1886 vào thời điểm đó, Ủy ban Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), với tư cách là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý và giúp giám sát các quy tắc bóng đá trên toàn thế giới, được thành lập tại Manchester trong một cuộc họp với sự tham gia của FA, dành cho Scotland. Hiệp hội bóng đá, và cả Hiệp hội bóng đá xứ Wales, Hiệp hội bóng đá Ireland.

Khi đó, việc tổ chức một cơ quan duy nhất để giám sát các trận đấu bóng đá được tổ chức trên toàn thế giới dần trở nên cần thiết hơn bây giờ vào đầu thế kỷ 20 vì môn thể thao này chắc chắn đã trở nên quan trọng hơn nên cực kỳ phổ biến. Trước đó, quy định của LĐBĐ lúc bấy giờ đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về việc thành lập một cơ quan quốc tế nhưng không thành công. Và vào ngày 21 tháng 5 năm 1904, điều khoản đã được thiết lập cho việc tổ chức Fédération Internationale de Football Association, hay có lẽ được biết đến nhiều hơn với cái tên FIFA – Dành cho liên đoàn bóng đá quốc tế ở Paris, với sự tham gia của các hiệp hội đến từ bảy quốc gia: Pháp, Quốc gia Bỉ , Đan Mạch, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về bóng đá xuất xứ từ nước nào. Sau khi đọc bài viết chia sẻ, có thể bạn đã biết thêm những thông tin thú vị về môn thể thao vua phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Bài viết liên quan