Hướng Dẫn 5 Cách Tăng Lượt Xem Trên Youtube Thành Công Nhất

Hiện nay, Youtube đã trở thành một trong những kênh truyền thông hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa biết cách tăng lượt xem trên youtube nhanh chóng mà không vi phạm chính sách của nền tảng này. Hãy cùng tìm hiểu một số cách thu hút view Youtube nhanh chóng và hiệu quả.

Tại sao doanh nghiệp cần tăng lượt xem trên Youtube?

Theo chuyên gia của Tăng Like AZ, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới hiện nay. Lượng truy cập đạt hơn 22 tỷ người dùng/tháng. Do đó, Youtube được coi là “mảnh đất màu mỡ” để xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tăng khả năng tiếp cận

Một video có số lượt xem cao sẽ xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm và gợi ý trên YouTube. Điều này làm tăng cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đồng thời, nó thu hút sự chú ý và tò mò của họ về nội dung video. Nó mở ra cơ hội phát triển và mở rộng kênh kinh doanh.

Hơn nữa, khi video hấp dẫn và có giá trị, người xem sẽ chia sẻ lên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…). Điều này làm tăng lượng truy cập mới vào nội dung trên kênh Youtube của doanh nghiệp.

Tăng lượt xem Youtube giúp cải thiện thứ hạng video

Tăng lượt xem trên YouTube giúp video được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nó tạo cơ hội cho các video kinh doanh xuất hiện ở các vị trí hàng đầu.

Trên thực tế, người xem ít có khả năng nhấp vào các video nằm ở trang thứ ba của kết quả tìm kiếm. Do đó, việc đẩy video lên thứ hạng cao hơn là một cách giúp kênh kinh doanh của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

video trên YouTube

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Có thể sử dụng video để thu thập thông tin khách hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Thông tin này có thể được sử dụng để tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tăng lượt xem Youtube để tạo uy tín thương hiệu

Lượt xem lớn không chỉ giúp xây dựng uy tín cho kênh mà còn giúp doanh nghiệp Youtube tạo được ấn tượng tích cực trong mắt người xem.

Video có nhiều lượt xem thường đáng tin cậy và chân thực hơn trong mắt người xem. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác.

Tăng doanh số bán hàng

Video có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Khi người dùng xem video và cảm thấy hứng thú, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, thể thao, công nghệ & điện tử, làm đẹp & thẩm mỹ có thể áp dụng để cải thiện doanh số.

Ngoài ra, việc tăng view Youtube còn mang lại lợi nhuận từ quảng cáo và booking từ các thương hiệu. Các doanh nghiệp sở hữu kênh Youtube có nhiều view sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu tiềm năng.

5 cách tăng lượt xem Youtube thành công cho doanh nghiệp

Tạo nội dung chất lượng hấp dẫn

Một video có nội dung nhàm chán, chất lượng kém sẽ không bao giờ thu hút được người xem. Do đó, cách tự nhiên nhất để tăng lượt xem YouTube là mang lại nhiều giá trị và thông điệp.

Nếu video thuộc danh mục hướng dẫn, nội dung phải bao gồm các bước thực hiện và hình ảnh minh họa.

Khi nội dung video được đầu tư về chất lượng, người xem sẽ tương tác và chia sẻ với bạn bè. Họ thậm chí sẽ xem lại nhiều lần để tăng lượt xem cho video của bạn.

Thiết kế hình thu nhỏ video Youtube hấp dẫn

Thumbnail là hình ảnh đại diện cho video trên YouTube. Đây là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem khi tìm kiếm hoặc chia sẻ liên kết video. Một hình ảnh thu nhỏ ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý và giúp video nhanh chóng trở nên phổ biến.

Để có một hình thu nhỏ bắt mắt, doanh nghiệp cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chất lượng cao và nổi bật. Hình ảnh độc đáo và lạ mắt có thể kích thích thị giác, thúc đẩy sự tò mò. Hình ảnh thu nhỏ phải nhất quán giữa các video để tăng tính cá nhân hóa cho kênh kinh doanh. Điều này dẫn đến tăng lượt nhấp và lượt xem trên YouTube.

Tùy thuộc vào chủ đề của video, hình ảnh được chọn phải phản ánh nội dung và làm nổi bật các tính năng độc đáo của video.

Ví dụ, nếu video của bạn về du lịch, hãy sử dụng hình ảnh ghi lại những trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi của bạn. Trong trường hợp video về phòng tập thể dục hoặc yoga, hãy chọn hình ảnh hiển thị các chuyển động cùng với một vài câu trích dẫn động lực ngắn.

hd-may-tinh-b4

Tối ưu chuẩn SEO Youtube

Youtube SEO là kỹ thuật tối ưu hóa video và kênh để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm Youtube. Các phương pháp tối ưu hóa Youtube SEO bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả.
  • Sử dụng thẻ.
  • Tối ưu hóa hình thu nhỏ.
  • Thêm phụ đề.

Bằng cách tối ưu hóa SEO YouTube, doanh nghiệp có thể tăng lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng mới và tăng comment youtube nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, nó còn giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và xây dựng lòng tin của khách hàng.

Chia sẻ video YouTube trên mạng xã hội

Ngày nay, số lượng người dùng trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Instagram rất lớn. Do đó, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ video không chỉ là cách hiệu quả để tăng lượt xem trên YouTube. Mà còn để mở rộng đối tượng.

Chia sẻ video trên mạng xã hội cũng giúp tăng tương tác và tiếp cận được đông đảo công chúng. Điều này tạo nên sự nhận diện lớn, thúc đẩy hình ảnh thương hiệu.

Tạo danh sách phát phù hợp để tăng lượt xem Youtube

Tạo danh sách phát YouTube có nghĩa là sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ tự động phát. Điều này tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người xem. Đây không chỉ là cách hiệu quả để tăng mức độ tương tác trên YouTube mà còn giảm khả năng người xem chuyển kênh.

Theo đó, các video có cùng chủ đề sẽ được sắp xếp thành các danh sách phát cụ thể. Người xem sẽ dễ dàng theo dõi từ video này sang video khác và xem toàn bộ danh sách phát. Điều này sẽ giúp tăng lượt xem YouTube cho các video kinh doanh.

Cập nhật cách tính lượt xem Youtube mới nhất

Lượt xem trên Youtube sẽ được tính bằng một bộ đếm thông minh. Để tránh spam và việc cày view quá mức, các doanh nghiệp cần hiểu các tiêu chí sau:

  • Lượt xem đến từ các nguồn hợp pháp. Chẳng hạn như tìm kiếm trên YouTube, tab thịnh hành, gợi ý trên YouTube, lượt nhấp từ Facebook, trang web…
  • Thời gian xem tối thiểu để tính là một lượt xem là 30 giây. Nếu video được xem ít hơn 30 giây, video đó sẽ không được tính là một lượt xem.
  • Video âm nhạc chạy quảng cáo trên các video khác sẽ không được tính là lượt xem. Trừ khi người dùng nhấp để xem trực tiếp, chúng sẽ được tính.
  • Nếu một tài khoản xem đi xem lại một video, số lượt xem sẽ bị hạn chế.
  • Một số tài khoản được coi là thư rác hoặc robot và sẽ không được tính lượt xem.

Khi các doanh nghiệp nắm bắt được những cách tăng lượt xem trên youtube mà chúng tôi giới thiệu ở trên thì chắc chắn sẽ cải thiện được phạm vi tiếp cận và doanh thu của mình. Hãy nhanh chóng triển khai chiến lược ngay hôm nay để nắm bắt cơ hội kinh doanh trên Youtube.

Bài viết liên quan